CTCP Kinh Đô từng gây xôn xao thị trường khi bán lại toàn bộ mảng bánh kẹo cho Mondelēz International (Mỹ). Điều đáng chú ý ở đây chính là bánh kẹo đã "nuôi lớn" thương hiệu Kinh Đô suốt hơn 20 năm, và nhắc tới Kinh Đô, người ta nghĩ ngay đến bánh trung thu, bánh bông lan...
Tuy nhiên, chỉ người trong cuộc mới hiểu điều này. Tốc độ tăng trưởng ngành bánh kẹo trong giai đoạn 2010 - 2014 chỉ còn khoảng 10%, thấp hơn rất nhiều so với con số 35% của 5 năm trước đó. Đà chững lại của sự tăng trưởng này dự báo sẽ còn tiếp tục. Ban lãnh đạo Kinh Đô buộc phải thay đổi. Chuyển hướng là con đường được chọn, đồng thời đổi tên công ty thành KIDO.
KIDO hôm nay mang diện mạo của một Tập đoàn đi sâu vào ngành thực phẩm, đồ tiêu dùng thiết yếu như dầu ăn, kem, sản phẩm đông lạnh.
Đúng như kế hoạch ban đầu, chỉ sau 2 - 3 năm, KIDO đã xác lập được vị thế trong ngành mới với thị phần số 1 về dầu ăn, chiếm hơn 40% thị phần kem.
Một ví dụ điển hình cho việc đổi tên thương hiệu thành công có thể kể đến là CTCP Tập đoàn PAN. Từ một công ty chuyên mảng quét dọn vệ sinh với tên gọi Công ty Xuyên Thái Bình, PAN đã định hướng lại, đổi tên, bỏ mảng kinh doanh truyền thống và dồn lực sang ngành nông nghiệp, thực phẩm.
Sau khi thực hiện hàng loạt các thương vụ mua bán sáp nhập (M&A), Tập đoàn PAN đang có trong tay những công ty hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm như Bánh kẹo Bibica, Thủy sản Bến Tre, Giống cây trồng miền Nam, Giống cây trồng Trung ương. Chuỗi khép kín theo mô hình 3F từ nông trại đến bàn ăn (Farm - Food - Family) đang chứng minh một hướng đi đúng, đưa PAN trở thành thương hiệu tỷ USD.